วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรูัครั้งที่7

                        EAED2102 การจัดกิจกรรมทางวิทยาศสตร์และคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 

วันอังคารที่ 22 เดือนกันยายน 2563

เวลา 08:30 - 12:30

เนื้อหาที่เรียน📏📐📘




คุณสมบัติหรือทักษะที่สำคัญ คือ 3R ละ 8C 

        3R คือ 

Reading-อ่านออก

(W)Riting-เขียนได้

(A)Rithmatic-มีทักษะในการคำนวณ


       8C คือ

  •  Critical Thinking and Problem Solving : มีทักษะในการคิดวิเคราะห์ การคิดอย่างมีวิจารณญาณ และแก้ไขปัญหาได้

  •  Creativity and Innovation : คิดอย่างสร้างสรรค์ คิดเชิงนวัตกรรม

  •  Collaboration Teamwork and Leadership : ความร่วมมือ การทำงานเป็นทีม และภาวะผู้นำ

  •  Communication Information and Media Literac

  • y : ทักษะในการสื่อสาร และการรู้เท่าทันสื่อ

  •  Cross-cultural Understanding : ความเข้าใจความแตกต่างทางวัฒนธรรม กระบวนการคิดข้ามวัฒนธรรม

  •  Computing and ICT Literacy : ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ และการรู้เท่าทันเทคโนโลยี ซึ่งเยาวชนในยุคปัจจุบันมีความสามารถด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีอย่างมากหรือเป็น Native Digital ส่วนคนรุ่นเก่าหรือผู้สูงอายุเปรียบเสมือนเป็น Immigrant Digital แต่เราต้องไม่อายที่จะเรียนรู้แม้ว่าจะสูงอายุแล้วก็ตาม

  •  Career and Learning Skills : ทักษะทางอาชีพ และการเรียนรู้

  •  Compassion : มีคุณธรรม มีเมตตา กรุณา มีระเบียบวินัย ซึ่งเป็นคุณลักษณะพื้นฐานสำคัญของทักษะขั้นต้นทั้งหมด และเป็นคุณลักษณะที่เด็กไทยจำเป็นต้องมี

ความสำคัญของวิทยาศาสตร์
มีบทบาทอย่างยิ่งในการดำรงชีวิตของมนุษย์ เป็นกระบวนการสำคัญที่จะทำให้พัฒนาวิธีคิดคิดอย่างมีเหตุมีผล คิดสร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์ มีทักษะในการค้นหาความรู้ มีความสามารถในการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ สามารถตัดสินใจโดยใช้ข้อมูลที่หลากหลาย

ประโยชน์ของวิทยาศาสตร์

1.ช่วยให้เด็กเป็นคนช่างสังเกตจากประสบการณ์ที่เด็กได้ลงมือปฎิบัติด้วยต้นเอง
2.ช่วยให้เด็กมีประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์
3.ช่วยให้เด็กรู้จักประโยชน์และคุณค่าของสิ่งแวดล้อม
4.ช่วยให้เด็กใช้เวลาว่างอย่างมีคุณค่า
5.ช่วยให้เด็กมีอิสระในความคิด
6.ช่วยให้เด็กเป็นนักคิด นักค้นคร้า ทดลอง เพื่อส่งเสริมให้เด็กสัมผัสและปฎิบัติด้วยตนเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น