วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปวิจัยทักษะกระบวนการวิจัยวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐานของเด็กปฐมวัย

 สรุปผลการวิจัย

ความสามารถทางสติปัญญาของมนุษย์ทำให้ทำให้วิทยาการททางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเจริญก้าวหน้ามากขึ้นสร้างความสะดวกสบายให้กับมนุษย์

จากการทดลองจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดย ใช้วิธีการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบโครงการ และ แบบสืบเสาะหาความรู้กับกลุ่มตัวอย่าง พบว่า

1. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้น พื้นนฐาน ของเด็กปฐมวัย หลังการจัดประสบการณ์การ เรียนรู้แบบโครงการ สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์ การเรียนรู้ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05

2. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้น พื้นฐาน ของเด็กปฐมวัย หลังการจัดประสบการณ์การ เรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้สูงกว่าก่อนการจัด ประสบการณ์การเรียนรู้ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ ระดับ .05

3. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้น พื้นฐาน ของเด็กปฐมวัยท่ีได้รับการจัดประสบการณ์การ เรียนรู้แบบโครงการกับแบบสืบเสาะหาความรู้ ไม่ แตกต่างกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น